Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
dungndm

dungndm

Phòng trọ cao cấp

Trước khi quyết định có tham gia ngay vào thị trường đầu tư cho thuê ở phân khúc phòng trọ cao cấp không bạn cần thực hiện 2 điều sau.

1. Khảo sát nguồn lực, lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp

phòng trọ cao cấp
Đầu tư vào phòng trọ phân khúc cao cấp để cho thuê hứa hẹn sinh lợi tốt nhưng cần nhiều vốn

Trước khi quyết định có tham gia ngay vào thị trường đầu tư cho thuê ở phân khúc phòng trọ cao cấp không bạn cần thực hiện 2 điều sau:

  • Khảo sát nguồn lực mà mình đang có: Bạn cần khảo sát kỹ địa bàn hoạt động, cũng như vị trí để đưa ra phân khúc sao cho phù hợp với cả quỹ đất và nguồn lực tài chính.
  • Nên bắt đầu với phân khúc đầu tư đang có ít sự cạnh tranh nhất: Việc kinh doanh phòng trọ phân khúc cao cấp sẽ cần tới nguồn vốn lớn, am hiểu thị trường. 

Chính vì vậy, ở giai đoạn đầu thường sẽ gặp rất nhiều khó khăn nên bạn có thể bắt đầu an toàn hơn với mô hình kinh doanh phân khúc phòng trọ bình dân, mức giá rẻ. Sau một thời gian, bạn hãy cân nhắc chuyển sang loại hình cao cấp. 

2. Khảo sát khách hàng và đánh giá nhu cầu thuê phòng trọ cao cấp

phòng trọ cao cấp
Mô hình phòng trọ cao cấp hiện đại và trẻ trung

Bên cạnh việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nguồn cung, bạn còn cần khảo sát và đánh giá nguồn cầu của phân khúc kinh doanh này ra sao. 

Theo đó, bạn hãy đi tìm hiểu xem mức sống của dân cư quanh nơi bạn muốn đầu tư, họ có nhu cầu cuộc sống ra sao, họ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền một tháng cho việc thuê nhà,…  

Bạn nên nhớ rằng phòng trọ cho thuê phân khúc cao cấp hướng tới đối tượng chính là những người có mức thu nhập khá trở lên và ổn định. Họ có thể chưa tích góp đủ tiền để mua nhà và mong muốn thuê ở phòng trọ chất lượng tốt mang lại cuộc sống tiện nghi.

3. Lựa chọn mô hình thích hợp để đầu tư phòng trọ cao cấp 

phòng trọ cao cấp
Thuê lại từ người khác và đi cho thuê là hình thức kinh doanh phòng trọ hay, không mất nhiều vốn

Bạn hãy cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng xem chọn mô hình đầu tư nào sẽ đem lại nhiều cơ hội thành công. Các mô hình hiện nay cơ bản sẽ bao gồm:

  • Tự mua đất xây phòng trọ và vận hành việc cho thuê
  • Đã có sẵn đất, tiến hành xây dựng phòng trọ và cho thuê
  • Thuê lại của người khác và cho thuê.

Tuy nhiên, bạn cần dựa trên cơ sở là nguồn vốn mình có, mình huy động được cho đầu tư là bao nhiêu. Từ đó, bạn có thể tính toán để đưa ra phương án đầu tư thích hợp nhất.

 

Bất động sản Nhà Đất Mới: https://www.reddit.com/user/bdsnhadatmoi

4. Kiểm soát nguồn kinh phí đầu tư bỏ ra ban đầu

Với từng phương án đầu tư sẽ cần số vốn khác nhau, bạn cần có sự tính toán để kiểm soát được kinh phí bỏ ra, cụ thể: 

  • Mua đất xây dựng rồi cho thuê: kinh phí đầu tư ban đầu rất lớn, dẫn đến thời gian dài mới thu hồi được vốn. Do vậy, bạn nên lựa chọn đầu tư trong khu vực nội thành, có nhu cầu lớn, giá thuê cao. Từ đó, rút ngắn khoảng thời gian thu hồi lại vốn.
  • Có sẵn đất chỉ xây dựng và cho thuê: nguồn vốn bỏ ra ít hơn phương án trên, thời gian hoàn lại vốn khá nhanh. Nội thành vẫn là lựa chọn nên được ưu tiên đầu tư. 
  • Đi thuê rồi cho thuê lại: có thời gian hoàn vốn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc tìm kiếm được nguồn cung và khách thuê phù hợp không hề dễ dàng. Bạn có thể cần đầu tư một khoản tiền cho nội thất để thu hút khách thuê hơn. Nhưng bạn sẽ lấy lại được một phần từ chính khoản cọc của người thuê nhà. 

5. Tiết giảm nguồn kinh phí đầu tư 

 Quản lý trọ thông minh bằng phần mềm
Quản lý trọ thông minh bằng phần mềm

Đối với việc kinh doanh cho thuê phòng trọ phân khúc cao cấp, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều chi phí không tên phát sinh như: bảo vệ, thợ sửa chữa – bảo dưỡng, lao công,… 

Vì thế, bạn cần có sự quản lý chặt chẽ từng khoản chi, tiết giảm hợp lý để không làm đội thêm chi phí. 

Xem thêm: Kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ, tiết kiệm ngân sách nhất

6. Quản lý những khách thuê phòng

Không phải khách thuê nào cũng có thể tin tưởng để cho thuê. Ngay từ đầu tốt nhất bạn hãy thực hiện sàng lọc đối với khách thuê. Thực tế nhiều chủ nhà gặp rắc rối khi cho thuê phải những khách sử dụng ma túy, có hành vi trộm cắp tài sản,… trong khu trọ. 

Vì vậy, với những khách thuê bạn cảm thấy nghi ngờ, không an tâm hãy từ chối thẳng thắn. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện đầy đủ việc đăng ký tạm trú sớm cho các khách thuê với công an cấp xã, phường để quản lý tốt hơn. 

7. Lưu ý những rủi ro khi đầu tư cho thuê phòng trọ cao cấp

Việc lường trước các rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh sẽ giúp bạn có biện pháp phù hợp. Từ đó, bạn chủ động và bình tĩnh giải quyết vấn đề. Những rủi ro mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là: 

– Chọn sai phân khúc đầu tư: có thể sau một thời gian kinh doanh bạn thấy rằng mình đang đầu tư chưa thật phù hợp với nhu cầu thực như quá thấp hoặc quá cao. Điều này dẫn đến việc thu hồi vốn ban đầu sẽ chậm hơn dự tính. 

– Trình độ về quản lý còn bị giới hạn: ví dụ như trễ hạn thu tiền thuê trọ, an ninh trật tự còn quản lý kém, việc xử lý các sự cố (cầu cống hay hố ga bị nghẹt,…), việc bảo dưỡng – duy tu phòng (sơn sửa, bài trí lại phòng sau khi khách đã dọn đi).

– Khả năng tìm kiếm những người có nhu cầu thuê chưa tốt: điều đó khiến phòng trống còn nhiều, dẫn tới doanh thu và lợi nhuận đều giảm. 

Ngoài ra, nguồn lực tài chính là có hạn, khi không kịp xoay vòng vốn cũng dễ gây thua lỗ. Trong đó, việc quản lý nguồn tiền cọc của khách hàng không tốt chính là rủi ro lớn nhất. 

8. Chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp phòng tránh thua lỗ

 Bản thân bạn cần phải không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi và quyết tâm khi đầu tư
Bản thân bạn cần phải không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi và quyết tâm khi đầu tư

Việc kinh doanh luôn đi cùng với những rủi ro, thất bại và thua lỗ bất ngờ mà không ai mong muốn và cũng không đoán trước được. Vì vậy, bạn luôn cần chuẩn bị giải pháp sẵn sàng để đối mặt với chúng, như:

  • Về vốn: việc đầu tư kinh doanh hầu hết ai cũng xác định lâu dài. Do đó, bạn cần đảm bảo trường vốn và hạn chế việc vay mượn. 
  • Về mặt tinh thần: Bạn hãy học tinh thần của người làm chủ. Làm chủ khác với làm thuê, bạn hãy có sự quyết tâm, kiên trì, không nên gặp khó khăn một chút đã bỏ cuộc giữa chừng và cần tỉ mỉ, cẩn thận trong mọi việc. 

Và bạn hãy nhớ rằng đòi hỏi có một kết quả ngay chỉ trong khoảng thời gian ngắn là điều không tưởng, hãy nhẫn nại và vững quyết tâm ban đầu.  

  • Về mặt ứng xử xã hội: là người làm ăn kinh doanh, bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống một cách linh hoạt, khéo léo và luôn sẵn sàng phục vụ, khách hàng chính là người trả lương cho bạn. 
  • Về kiến thức: học hỏi chưa bao giờ là thừa. Bạn hãy luôn không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm. Để từ đó bạn có thể không ngừng cải tiến cho dịch vụ của mình ngày một tốt hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh. 

9. Tận dụng ưu điểm mà nguồn tiền cho thuê đem lại 

Các chuyên gia đều nhận định nguồn tiền thu được từ hoạt động cho thuê trọ có ưu điểm đó là sự ổn định. Bất chấp rất nhiều biến động của thị trường địa ốc thì bạn vẫn đảm bảo được nguồn thu đều đặn. 

Nếu bạn có khoảng 10 – 20 phòng trọ cho thuê thì hãy yên tâm hàng tháng sẽ thu lại được khoản tiền thuê vào túi. Trường hợp bạn có khoản vay ngân hàng cho đầu tư ban đầu thì có thể sử dụng nguồn tiền này để chi trả nợ gốc và chi phí lãi vay. 

Hy vọng với 9 kinh nghiệm hữu ích giúp kinh doanh cho thuê phòng trọ cao cấp thành công trên sẽ giúp bạn có thể tham gia thị trường này một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, là nền tảng cho bạn đầu tư có lãi, hạn chế rủi ro, nhất là với những ai lần đầu đầu tư vào phân khúc này.

Xem thêm: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/phong-tro-cao-cap.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post