Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
dungndm

dungndm

Hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng dầu gió

Trong dầu gió, thành phần chính là tinh dầu bạc hà. Theo các nhà nghiên cứu, loại tinh dầu này có chứa chất xua đuổi, ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet – một thành phần được tìm thấy trong các loại hóa chất đuổi côn trùng. Hướng dẫn cách đuổi muỗi bằng dầu gió hiệu quả nhất.

1. Tại sao dầu gió có thể đuổi muỗi?

Bên cạnh đó, trong bạc hà còn chứa chất nepetalactone – loại tinh dầu mà muỗi rất sợ. Đây là lý do vì sao dầu gió có thể đuổi được muỗi.

2. Cách đuổi muỗi bằng dầu gió

Mặc dù là sản phẩm phổ biến và thông dụng, có mặt ở nhiều gia đình, song không phải gia chủ nào cũng biết đuổi muỗi bằng dầu gió. Thực tế, cách đuổi muỗi bằng dầu gió vừa an toàn với người sử dụng, vừa đem lại hiệu quả cao. Có 5 cách thường được dùng như sau:

a. Nhỏ dầu gió lên nhang muỗi
Nhang muỗi kết hợp với dầu gió xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả
Nhang muỗi kết hợp với dầu gió xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả

Chuẩn bị: Nhang muỗi, dầu gió

Cách làm: Trước khi đốt nhang muỗi, nhỏ 2 tới 3 giọt dầu gió lên vòng nhang. Dầu gió kết hợp với nhang sẽ xua đuổi muỗi hiệu quả hơn đồng thời giúp phòng kín không bị nồng mùi nhang.

b. Nhỏ dầu gió lên màn (mùng)
Nhỏ một vài giọt dầu lên màn sẽ ngăn không cho muỗi lại gần
Nhỏ một vài giọt dầu gió lên màn sẽ ngăn không cho muỗi lại gần

Sử dụng màn (mùng) khi đi ngủ là một giải pháp để xua đuổi muỗi hiệu quả, tránh bị bệnh sốt xuất huyết do muỗi gây ra. Tuy nhiên, trong khi ngủ, bạn khó có thể kiểm soát được hành động của mình, có thể nằm sát mép màn (mùng), khi đó muỗi vẫn có thể xuyên qua lớp màn (mùng) để đốt bạn.

Nhằm ngăn chặn trường hợp này, bạn có thể nhỏ 2,3 giọt dầu gió lên màn. Mùi hương của dầu gió sẽ ngăn không cho muỗi lại gần và cải thiện bầu không khí.

c. Hòa vài giọt dầu gió vào nước tắm
Hòa dầu gió vào nước tắm ấm, dầu sẽ thấm trên da khiến muỗi không dám đốt bạn
Hòa dầu gió vào nước tắm ấm, dầu sẽ thấm trên da khiến muỗi không dám đốt bạn

Cách đuổi muỗi bằng dầu gió được nhiều chị em áp dụng chính là hòa vài giọt dầu gió vào nước tắm. Lưu ý, nước tắm nên ở nhiệt độ 30-40 độ C để đảm bảo công dụng tốt nhất. Hương của dầu gió sẽ thấm trên da và khiến muỗi không dám tới gần bạn.

d. Nhỏ dầu lên cánh quạt
Nhỏ dầu lên các cánh quạt điện
Một trong những cách đuổi muỗi với dầu gió là nhỏ dầu gió lên các cánh quạt điện

Nhỏ trực tiếp vài giọt dầu gió lên cánh quạt sẽ giúp cả không gian tràn ngập mùi hương thoang thoảng của dầu gió. Khi muỗi ngửi thấy mùi này sẽ tự động ra khỏi nơi bạn sinh hoạt.

e. Mở nắp dầu gió và đặt ở các góc phòng hoặc nơi muỗi hay tập trung
Có thể mở lắp dầu gió và đặt tại những nơi muỗi thường tập trung
Có thể mở lắp dầu gió và đặt tại những nơi muỗi thường tập trung

Muỗi thường tụ tập ở những nơi tối tăm, do đó bạn có thể mở nắp dầu gió và đặt chúng ở đấy. Muỗi sẽ không dám xuất hiện do hương dầu gió khiến muỗi cảm thấy sợ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ dầu gió ở bất kỳ chỗ nào trong nhà.

Như vậy, Nhà Đất Mới vừa chia sẻ với các bạn 5 cách đuổi muỗi bằng dầu gió dễ làm nhưng mang tới hiệu quả cao. Hi vọng, với các thông tin trong bài viết, các bạn sẽ áp dụng một cách hữu ích.

Xem thêm: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/cach-duoi-muoi-bang-dau-gio.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post