Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
dungndm

dungndm

Chọn Cây cảnh hợp mệnh mộc chuẩn phong thủy

Cây cảnh trưng bày trong nhà vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí. Không những vậy, mỗi loại cây đều mang một ý nghĩa đặc biệt theo phong thủy. Chọn đúng loại cây sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc.

I. Quy luật Ngũ Hành khi chọn cây cảnh hợp mệnh Mộc

 

Theo quy luật Ngũ Hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Kim khắc Mộc. Dựa trên quy luật đó, cách lựa chọn hình dáng và màu sắc cây như sau.

1. Chọn màu sắc cây theo mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên chọn loại cây có màu xanh lá – thuộc hành Mộc. Đây là màu sắc tương hợp với gia chủ, sẽ đem lại nhiều may mắn.

Đặc biệt, cây cối có màu xanh dương hoặc đen (thuộc hành Thủy) là đặc biệt tốt cho gia chủ. Việc này tượng trưng cho cây gặp nước – ngày càng xanh tốt, có ý nghĩa đem đến sự phát triển, tiền tài, công danh dồi dào.

Đối với gia chủ mệnh Mộc không nên chọn cây có màu đỏ, trắng hay xám. Những màu sắc này được cho là làm tiêu hao năng lượng, 

2. Chọn hình dáng cây hợp mệnh Mộc

Hình dáng đại diện cho mệnh Mộc là các dáng thẳng đứng. Chính vì vậy, khi chọn cây cho mệnh Mộc nên lưu ý chọn dáng cây cứng cáp, cao dài, thẳng. Ngoài ra, dáng cây mềm mại và uốn cong thuộc hành Thủy cũng rất hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Nên tránh chọn dáng cây có góc nhọn, hình dáng như ngọn lửa (thuộc mệnh Hỏa) hoặc các dáng cây bầu tròn (thuộc mệnh Kim) để trưng bày trong nhà.

Cây cảnh hợp mệnh mộc
Chọn cây cảnh hợp mệnh Mộc cần chú ý theo quy luật Ngũ Hành.

Xem thêm: Cây sen đá trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

II. Các loại cây cảnh hợp mệnh Mộc

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân có thân gỗ, lá cây xanh tốt, là tượng trưng của hành Mộc. Loài cây này thường được đặt ở sảnh các công ty hay trên bàn làm việc, hàm ý mang đến nhiều may mắn về tiền tài.

Cây kim ngân bày trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Nó giúp đem đến sự thăng tiến, tiền bạc dồi dào.

2. Cây kim tiền

Cây kim tiền có màu sắc xanh thẫm, sáng bóng, dáng thẳng và trông luôn đầy sức sống. Chính vì vậy, nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và cũng là loài cây đại diện cho mệnh Mộc.

Đây cũng là loài cây ưa bóng, dễ trồng và chăm sóc. Do đó, đây là một trong các loại cây cảnh được lựa chọn để bày trong nhà nhiều nhất.

Cây cảnh hợp mệnh mộc
Cây hợp mệnh Mộc nên chọn loại cây tượng trưng cho hành Mộc và hành Thủy.
3. Cây công đuôi xanh

Cây công đuôi xanh được cho là biểu tượng của cát lợi, may mắn cho những gia chủ mệnh Mộc. Cây này thường được chọn lựa để tặng trong các dịp khai trương, hàm ý đem đến sự thịnh vượng và tài lộc.

4. Cây phất dụ (cây phát tài)

Cây phất dụ xanh có ý nghĩa đem đến tiền tài và sức mạnh cho gia chủ. Loài cây này có khả năng phát triển tốt, đồng thời luôn giữ thế đứng thẳng và nghiêm trang.

Đây là loài cây tượng trưng cho mệnh Mộc, đem đến phú quý, bình an và nguồn năng lượng mạnh mẽ trong kinh doanh.

5. Cây trường sinh

Cây trường sinh mang ý nghĩa về sự trường tồn, vĩnh cửu. Chính vì vậy, khi bày loài cây này trong nhà mang đến ý nghĩa tài lộc, phúc đức bền vững, sức khỏe dồi dào.

Cây cảnh hợp mệnh mộc
Trưng bày loài cây hợp mệnh trong nhà giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn và tài lộc.
6. Cây ngân hậu

Ngân hậu là loài cây tượng trưng cho hành Thủy, mang lại nguồn năng lượng dồi dào và tươi mới cho gia chủ mệnh Mộc. Loài cây này mang ý nghĩa đem đến ý nghĩa về sự tốt lành, an yên, ổn định.

Xem thêm: Ý nghĩa và vị trí đặt cây tre trong phong thủy

7. Cây bàng Singapore

Cây bàng là tượng trưng cho sự cần mẫn, ngay thẳng và và trưởng thành, rất hợp với mệnh Mộc. Trưng bày loài cây này mang ý nghĩa củng cố sự chín chắn trong công việc và vững vàng trong tài chính cho gia chủ.

Cần chú ý chăm sóc để tránh cây bị héo úa, thay thế ngay khi cây chết để tránh đem đến những điều không may mắn.
Cần chú ý chăm sóc để tránh cây bị héo úa, thay thế ngay khi cây chết để tránh đem đến những điều không may mắn.

Người mệnh Mộc vốn hợp với cây cối nhưng cần chọn lựa đúng loại cây bày trong nhà để đảm bảo sức khỏe và mang đến ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách chọn cây cảnh hợp mệnh Mộc để trang trí không gian sống của mình thêm ấn tượng.

Xem thêm: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/cay-canh-hop-menh-moc.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post